Khi nói đến giải pháp
phát triển thương mại điện tử tốt nhất hiện nay, không ai là không biết
LadiPage. Nhưng ít ai biết rằng đằng sau sự thành công của Startup triệu đô
này chính là anh Nguyễn Thanh Bình (CEO - Founder LadiPage) – Cựu sinh viên
khóa 12 Khoa CNTT&TT – Đại học Phương Đông.
Cũng như nhiều thế hệ
sinh viên thành đạt trưởng thành từ Khoa CNTT&TT, anh Nguyễn Thanh Bình đã
nhiều lần trở lại Khoa để chia sẻ với các bạn sinh viên về kinh nghiệm, bài học
kinh doanh và cơ hội nghề nghiệp. Sự thành công của anh là niềm vinh dự, niềm tự
hào của Khoa CNTT&TT, của Nhà trường. Đó là sự cố gắng, nỗ lực không ngừng
nghỉ của bản thân anh, đồng thời khẳng định được chất lượng đào tạo, uy tín và
vị thế của khoa CNTT&TT trường Đại học Phương Đông trong xã hội. Anh là
tấm gương sáng tiếp lửa cho các thế hệ sinh viên của Khoa học tập, noi theo và
phấn đấu, rèn luyện để gặt hái những thành công trong tương lai.
Anh Nguyễn Thanh Bình (CEO - Founder LadiPage) – Cựu sinh
viên khóa 12 Khoa CNTT&TT – Đại học Phương Đông.
Sau khi ra trường, với những kỹ năng và
kiến thức Công nghệ thông tin được đào tạo bài bản cộng với sự nhạy bén, nhiệt huyết, nỗ lực hết
mình, anh Nguyễn Thanh Bình nhận thấy tiềm năng phát triển vô cùng mạnh mẽ của
ngành Thương mại điện tử (TMĐT) nên đã quyết định thành lập Công ty CP công nghệ
LadiPage Việt Nam. Với slogan “chỉ 5 phút có ngay Landing Page đẹp”, LadiPage
được xem là nền tảng xây dựng Landing Page số 1 Việt Nam, và có một vị thế đáng
mơ ước trong lĩnh vực Thương mại điện tử. Anh Bình chia sẻ: “Trong bối cảnh
cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, TMĐT đang nhanh chóng trở thành nhân tố cốt lõi
của nền kinh tế toàn cầu và là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể
đứng ngoài cuộc”.
Khởi nghiệp năm 2016 và trở thành một
trong số các Start-up đầu tiên về nền tảng landing-page tại Việt Nam. Anh Nguyễn
Thanh Bình đã điều hành và dẫn dắt LadiPage đạt được nhiều thành công ấn tượng
như hợp tác với hơn 319.912 khách hàng, trong đó có nhiều đối tác cao cấp như Amazon
Web Services, Cloudflare, Google Cloud, Vingroup, VNG, Golden Gate, MSB…
LadiPage đã giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhóm kinh doanh cá nhân tại Việt
Nam tạo ra hơn 3,5 triệu landing page và gần 450.000 đơn hàng mỗi ngày, hơn 300
datacenter trên toàn cầu, 7 datacenter tại Việt Nam, giúp truy cập trang tốc độ
chỉ dưới 1 giây. Các chỉ số này vẫn đang ngày một tăng lên và dự kiến tăng trưởng
mạnh mẽ trong thời gian tới với khoản đầu tư từ NextTech.
Ngày 16 /9/2021, Tập đoàn NextTech và Quỹ
đầu tư Next100 chính thức công bố đầu tư vào LadiPage - Startup có nhóm giải
pháp công nghệ đa dạng cho thương mại điện tử, với sản phẩm chủ lực là nền tảng Landing page giúp doanh nghiệp tạo trang bán hàng và tối ưu các hoạt động tiếp
thị số.
Anh
Nguyễn Thanh Bình CEO - Founder LadiPage và Shark Bình, Chủ tịch Tập đoàn NextTech
và trong lễ ký kết hợp đồng đầu tư
Cũng trong khuôn khổ Lễ ký kết hợp đồng
đầu tư, LadiPage công bố ra mắt và triển khai Gói Starter miễn phí sử dụng toàn
bộ các sản phẩm thuộc LadiBoost không thời hạn để góp phần thúc đẩy sự phát triển
chuyển đổi số của doanh nghiệp và cộng đồng thương mại điện tử.
Với sự hỗ trợ và đầu tư chiến lược từ tập
đoàn NextTech của Shark Bình, LadiPage sẽ có thêm “bệ phóng”, “gió đông",
kết hợp nguồn lực lớn mạnh từ hệ sinh thái NextTech để sớm hoàn thiện kế hoạch
phát triển thị trường tại Việt Nam và thực hiện những giấc mơ lớn hơn ở thị trường
thế giới.
LadiPage
thành công một phần là nhờ sự phát triển bùng nổ của thị trường TMĐT trong nước
và trên thế giới những năm gần đây. Năm 2020, riêng hoạt động bán lẻ trực tuyến
tại Việt Nam đạt giá trị khoảng 7 tỷ USD và dự báo tăng lên 29 tỷ USD vào năm
2025. Cùng với tăng trưởng ở các lĩnh thương mại điện tử, nền kinh tế số của
Việt Nam đến năm 2025 ước tính sẽ vượt mốc 50 tỷ USD.
Mức
tăng trưởng dự báo 34% của thị trường bán lẻ trực tuyến Việt Nam là một con số
cực kỳ hấp dẫn với các nhà đầu tư. Các sàn TMĐT lớn ở Việt Nam như Lazada,
Tiki, Shopee… đều đã nhận được các khoản đầu tư khổng lồ từ các Tập đoàn TMĐT
hàng đầu thế giới.
Đây
là cơ hội tuyệt vời để các bạn trẻ thể hiện tài năng, gặt hái thành công và xây
dựng sự nghiệp của mình không chỉ ở Việt Nam, ở Đông Nam Á mà còn trên toàn thế
giới. Thực tế đã có rất nhiều bạn trẻ Việt Nam đã và đang kinh doanh thành công
các sản phẩm, dịch vụ của mình sang các nước Đông Nam Á, Châu Âu và Mỹ thông
qua các nền tảng TMĐT.
Hiện
tại, anh Nguyễn Thanh Bình cũng là Founder của iSocial - Conversion
Optimization. Sở hữu cộng đồng Marketing online lớn nhất Việt Nam với hơn
200.000 thành viên, anh luôn mang trong mình đam mê chia sẻ kiến thức với hơn
10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến và thương mại điện tử
tại Việt Nam cũng như thị trường quốc tế.
“Đọc vị và dẫn lối hành vi mua hàng”
– tác giả Nguyễn Thanh Bình & Việt Anh (Nori)
Cuốn sách có tiếng vang lớn cộng
đồng kinh doanh và marketing tại Việt Nam
Năm
2019 anh đã cho ra đời cuốn sách “FROM HEART TO MIND - Đọc vị và dẫn lối hành
vi mua hàng” đi sâu vào hoạt động quảng cáo, đặc biệt là đưa ra phương thức
triển khai Content trong các chiến dịch sao cho hiệu quả nhất bằng những đòn
bẩy tâm lý. Không chỉ dừng lại ở việc viết Content sao cho hay và sáng tạo mà
quan trọng là viết như thế nào để bán được hàng. Kể từ khi ra mắt, cuốn sách đã
gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng kinh doanh và marketing tại Việt Nam.
Bên
cạnh những thành công trên thương trường, anh Nguyễn Thanh Bình cũng luôn tích cực
trong các hoạt động xã hội. Anh đã tham gia đóng góp cho nhiều chương trình vì
cộng đồng, mới đây là chương trình nhân ái “TRIỆU TRÁI TIM MỘT Ý CHÍ” báo Dân
Trí tổ chức. Hướng đến những chiến sĩ áo trắng tuyến đầu chống dịch đang ngày
đêm chiến đấu để mạng lại sức khỏe, sự bình yên cho người dân và những hoàn
cảnh trẻ em gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Mong
rằng trong tương lai anh sẽ thành công và mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho xã
hội cũng như cộng đồng Thương mại điện tử tại Việt Nam.