Nhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYTNhập thông tin BHYT

Lịch sử phát triển

(Cập nhật ngày: 22/9/2014)
NHỮNG BƯỚC ĐI CỦA ĐẠI HỌC DÂN LẬP PHƯƠNG ĐÔNG
TỪ NGÀY THÀNH LẬP CHO ĐẾN NAY

PGS. TS Trần Ngọc Kim  
Uỷ viên HĐSL - Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ I, II

Trường ĐHDL Phương Đông được thành lập trong bối cảnh nền giáo dục nước nhà phải đổi mới, góp phần giải quyết mâu thuẫn giữa tài chính và chất lượng, huy động sự đóng góp tối đa của toàn xã hội cho sự phát triển nền giáo dục đáp ứng nhu cầu về lao động có tri  thức cho nền kinh tế – xã hội phát triển trước sự hội nhập quốc tế.

Sau khi có nghị định của Chính phủ về quy chế Đại học tư thục. Với mong muốn có mô hình mới về đào tạo ngoài công lập, chúng tôi những người đã và đang làm quản lý ở các trường đại học đồng tâm đứng ra xin thành lập trường Đại học tư thục, nhưng vì nhiều lý do, Hội đồng sáng lập trường đại học tư thục phải chuyển sang Đại học dân lập và tên Đại học tư thục Hà Nội đổi thành Đại học dân lập Phương Đông. Tên này cũng là sự bàn bạc của nhiều người, Phương Đông không những nói lên trường ở một nước Phương Đông mà là mang ý nghĩa khu vực.

Từ 5 đồng chí sáng lập đã từng nhiều năm phục vụ ngành giáo dục, chỉ 3 đồng chí nằm trong Hội đồng quản trị là những người từng làm hiệu trưởng, hiệu phó của những trường đại học công lập lớn. Do kinh phí, trường ra đời chỉ dám đào tạo những ngành như Kinh tế, Ngoại ngữ, Tin học những ngành học chưa đòi hỏi nhiều thiết bị tốn kém mà khả năng đầu tư không cho phép, càng về sau khi có đủ điều kiện sẽ đào tạo những ngành công nghệ. Sinh viên đăng ký dự thi ngày càng tăng. Chất lượng đầu vào cũng tăng theo năm tháng, qua 2 năm thực hiện “3 chung”  cùng với các trường CĐ - ĐH trong cả nước. “ Thương Hiệu”  Phương Đông ngày càng được biết đến như địa chỉ tin cậy.

           Những phương hướng chủ trương định hướng phát triển trường cho đến nay cơ bản vẫn đúng như đào tạo “cái xã hội cần”, số lượng phát triển khi đủ các điều kiện đảm bảo chất lượng như trường lớp, trang thiết bị, đội ngũ; “đào tạo những người chủ yếu sẽ hoạt động ở vị trí tác nghiệp” nhấn mạnh khả năng thực hành, khả năng thích ứng nghề nghiệp, khả năng lập nghiệp, gắn đào tạo với NCKH; Tin học và ngoại ngữ là mũi nhọn. Ngay từ khi ra đời hướng đào tạo theo học chế tín chỉ, sau phải đổi theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo niên chế và chắc chắn trường sẽ trở lại con đường đi ban đầu theo học chế tín chỉ tạo cho người học học được nhiều ngành nghề, học tập suốt đời.

           Cái khó và khác biệt với trường công lập là đầu tư. Trường tự lo để trường ra trường, lớp ra lớp. Sự cố gắng vừa qua, chỉ chưa đầy 1 nhiệm kỳ từ giữa năm 2000 đến hết năm 2004 Nhà trường đã có đủ trường lớp cho 10.000 người học, con số dù có tăng gấp đôi vẫn đã sẵn sàng đáp ứng. Sắp đến tăng cường thiết bị phục vụ giảng dạy học tập sinh hoạt. Con số hơn 400 sinh viên nội trú trong KTX do trường xây sẽ được rút kinh nghiệm mở rộng, những công việc không dễ dàng chút nào.

Đội ngũ giảng dạy phải mạnh mẽ về chuyên môn, đạo đức, mạnh về nhiệt tình mới hy vọng duy trì và phát triển toàn diện Trường ĐHDL Phương Đông. Cũng chỉ thời gian ngắn đôi ngũ giảng viên trẻ cũng bắt đầu phát huy tác dụng, cố gắng bồi dưỡng trình độ, bước đầu là thạc sĩ, sẽ là tiến sĩ trong vòng 10 năm ở lại trường. Đã có giảng viên trẻ nhiều triển vọng, có người đã “mang chuông đi đánh nước người”, đi dạy học trường bạn. Con đường đào tạo bồi dưỡng đội ngũ còn dài, phải tiêu chuẩn hoá, trẻ hoá để đội ngũ này sáng tạo, có ý tưởng. Trước mắt “thầy mời” chiếm vị trí xứng đáng trong trường, đây là lợi thế, một đặc điểm linh hoạt cho trường ngoài công lập nói chung và ĐHDL Phương Đông nói riêng.

Cùng với các trường trong hệ các trường ĐH-CĐ trong cả nước. ĐHDL Phương Đông sẽ tập trung nhân tài vật lực xây dựng phát triển thành cơ sở đào tạo NCKH ngang tầm với các trường trong nước tiếp cận với trình độ khu vực (như tên gọi của nó) và thế giới. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng dạy và sinh viên có tinh thần tự chủ, sáng tạo, có kỹ năng đáp ứng tốt mọi yêu cầu của xã hội và hội nhập quốc tế, đưa trường ĐHDL Phương Đông trở thành "thương hiệu", ổn định bền vững và uy tín./.

 
UỶ VIÊN HỘI ĐỒNG SÁNG LẬP  
CHỦ TỊCH HĐQT NHIỆM KỲ I,II
PGS.TS Trần Ngọc Kim


Tin cũ hơn

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG
Cơ sở 1: 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 4 Ngõ Chùa Hưng Ký, phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
 Điện thoại:024-3784-8513 (14/15/16/17/18) | Tuyển sinh: 024.3784.7110 / 09.1551.7110  | Fax: 024-3784-8512 | Email: tuyensinh@phuongdong.edu.vn
Thống kế truy cập
Số người trực tuyến: 49
Số người đã truy cập: 907006